Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Trầm cảm sau sinh không chỉ khiến phụ nữ bị suy nhược cơ thể, rối loạn giấc ngủ mà nhiều bà mẹ trẻ còn nghĩ đến cái chết và tự tử. Sau đây là 7 bí quyết trị bệnh trầm cảm sau sinh cực kỳ đơn giản và hiệu quả.


1. Ngủ đủ giấc
Mới sinh con, các bà mẹ trẻ dường như không có thời gian để ngủ vì đêm ngày phải thức chăm sóc con nhỏ. Nhưng, nếu ngủ không đủ giấc, người mẹ sẽ càng căng thẳng, mệt mỏi và triệu chứng trầm cảm sẽ ngày càng nặng hơn.


Người mẹ bị trầm cảm sau sinh
2. Tập thể dục
Những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga sẽ giúp cải thiện endorphin – loại hoóc môn tốt cho não giúp giảm trầm cảm. Vì thế, để trị bệnh trầm cảm sau sinh, các bà mẹ nên tập thể dục đều đặn.
3. Có sở thích cá nhân
Những bà mẹ có một niềm yêu thích, đam mê với phim ảnh, ca nhạc, đọc sách, sưu tầm tem… sẽ ít bị trầm cảm hơn. Để trị bệnh trầm cảm sau sinh, chị em nên kết hợp việc chăm sóc con với việc thỏa mãn sở thích cá nhân.
4. Dành thời gian cho bạn bè
Khi cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, trầm cảm, người mẹ nên dành thời gian nói chuyện cùng bạn bè. Những câu chuyện không đầu không cuối hoặc những lời than vãn kêu ca sẽ nhanh chóng làm tiêu tan ức chế và mỏi mệt.
5. Nói chuyện với chồng
Cách trị bệnh trầm cảm sau sinh
Chia sẻ việc chăm sóc con với chồng
Nhiều chị em phụ nữ bị trầm cảm do một mình phải chăm sóc con mà không được chồng chia sẻ, an ủi. Cách trị bệnh trầm cảm sau sinh hữu hiệu nhất là nên thoải mái tâm sự với chồng, chồng bạn sẽ cảm thông và chia sẻ công việc với bạn.
6. Uống thuốc
Nếu bị trầm cảm nặng, các bà mẹ nên uống thuốc (theo toa của bác sĩ). Có thể bổ sung thêm vitamin, axit béo omega-3.
7. Tìm một người cố vấn
Trị bệnh trầm cảm sau sinh
Tìm một người cố vấn
Tìm một người cố vấn có thể là cách hữu hiệu để bày tỏ nỗi thất vọng của bản thân và nhận ra mình vẫn là một phần của xã hội. Người cố vấn có thể là bác sĩ tâm lý, mẹ đẻ, mẹ chồng, bạn thân, người có kinh nghiệm…

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -