Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Kinh tế khủng hoảng dẫn đến con người phải lo toan và tính toán nhiều công việc đến mức stress và rơi vào trầm cảm. Với mức gia tăng chóng mặt, các chuyên gia nhận định, đây là một trong những bệnh của thế kỉ 21 bên cạnh bệnh tiểu đường và tim mạch.

Theo con số thống kê của Tổ chức Y tế thế giới WHO, bệnh trầm cảm cướp đi tính mạng của 850 000 người mỗi năm. Tính đến năm 2020, căn bệnh này sẽ đứng thứ 2.
Như thế, có khoảng 3-5 % dân số thế giới rối loạn trầm cảm rõ rệt. Do đó, đây là chứng bệnh buộc các nhà khoa học phải vào cuộc và đưa ra giải pháp hữu hiệu nhất cho bệnh nhân.


Người mắc bệnh trầm cảm rất khó điều tiết tâm lý
Nguyên nhân
- Do bị sốc tâm lý
- Đang gặp khủng hoảng, sợ hãi, lo lắng hay ám ảnh về việc gì đó.
- Không có người chia sẻ, thường chịu đựng một mình và chịu ức chế, căng thẳng liên tục
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trầm cảm, nhưng phần đa do người bệnh không có người chia sẻ và thường u uất trong lòng, dẫn đến suy nghĩ cô lập hoặc tự sát. Do đó, bất kì lứa tuổi nào cũng đều dễ mắc chứng bệnh này.
bệnh trầm cảm nguy hiểm cho sức khỏe
Người mắc bệnh trầm cảm rất cần được quan tâm và sẻ chia
Biểu hiện – Triệu chứng
Diện mạo: Bỏ mặc cơ thể, quần áo, đầu tóc… lúc nào cũng bỏ bê và không màng tới.
Cử chỉ: Chậm chạp, giọng trầm buồn, đơn điệu và dễ nóng nảy.
Rối loạn sinh dục: Lãnh cảm hoặc mất chức năng sinh dục
Tâm trạng: Ủ rũ, căng thẳng, mệt mỏi, hay cáu gắt, cảm giác tuyệt vọng, mất hết niềm tin, hay đi lang thang một mình… Gặp khó khăn trong giao tiếp, ít nói và không biểu hiện cảm xúc. Nói nhảm, mất sức, thiếu tập trung.
Điều trị
Kết hợp với thuốc điều trị và điều trị tâm lý
Thuốc điều trị: Bệnh nhân có thể đi khám để xem mức độ căn bệnh của mình để uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.. Tuy nhiên, có những người bệnh quá nặng nên hoàn toàn phụ thuộc vào thuốc, uống thuốc quá liều và chết sớm.
Cách chữa bệnh bằng thảo mộc cũng hiệu quả cho người trầm cảm nhưng phải kiên trì và lâu dài.
bệnh trầm cảm nguy hiểm tới sức khỏe
Điều trị tâm lý: Đây là cách tốt nhất để bệnh nhân khỏi bệnh. Cảm giác bơ vơ, lạc lõng, và không có người sẻ chia sẽ được giảm đi đáng kể khi họ thấy mình được quan tâm, yêu thương và trân trọng.
Trầm cảm đôi khi do công việc. Bạn có thể dừng ngay công việc đó lại hoặc tập luyện thể thao để tinh thần không căng thẳng và stress, giải phóng năng lượng và lạc quan trong cuộc sống.
Bệnh Trầm cảm do mối quan hệ phức tạp như ly thân, ly dị, thất nghiệp. giải pháp cho bệnh nhân này là cho họ cơ hội để họ thấy mình còn ý nghĩa và gắn bó với cuộc sống, dần thoát khỏi ám ảnh và suy nghĩ tiêu cực về tiền bạc, dư luận và trách nhiệm.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -