Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Ở Việt Nam có khoảng 160000 mắc bệnh trầm cảm, con số này vẫn còn tiết tục gia tăng. Cùng chúng tôi tìm hiểu những biểu hiện của bệnh trầm cảm ở trẻ em.



Trẻ em cũng có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm
Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể chỉ ra hết những nguyên nhân gây ra bệnh trầm cảm, các bệnh liên quan tới tâm lý, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân có thể kể tên: yếu tố sinh học của cơ thể, môi trường xã hội, gia đình, nhà trường…
Biểu hiện của bệnh trầm cảm  ở  trẻ nhỏ không quá khác biệt so với người lớn nhưng nó vẫn có những đặc trưng nhất định để nhận biết:
-       Ít khi than phiền nhưng thường xuyên cáu gắt, thường có các hành vi bạo lực, mâu thuẫn với bạn bè
-       Rất ít khi cười, luôn sợ hãi, cảm thấy tự ti, thua kém bạn bè
Biểu hiện của bệnh trầm cảm
Khi bị trầm cảm, các bé thường muốn ở một mình
-       Giả vờ bị ốm không tới lớp, chán học, chỉ thích ngồi một mình.
-       Không thích chơi những trò chơi , tham gia các hoạt động mà các em từng yêu thích
Biểu hiện của bệnh trầm cảm là thường hay giận dữ
Và thường hay giận dữ
-       Thói quen sinh hoạt bị thay đổi đột ngột: chán ăn, không hứng thú với món ăn thường ngày yêu thích, thường xuyên thức khuya, ngủ ít, mất ngủ
-       Có khi nhắc tới chuyện chết chóc, tự tử
Đó là một số biểu hiện của bệnh trầm cảm có thể nhận thấy. Hiện nay, không có xét nghiệm khoa học nào có thể chuẩn đoán được các em có mắc chứng trầm cảm hay không mà mọi kết quả đều được đưa ra bởi bác sĩ chuyên khoa. Do đó, trước khi đưa ra kết luận chính xác về tình trạng của các em, cần quan sát,kiểm tra kỹ lưỡng và có những đánh giá khách quam để tránh trường hợp gây tổn thương không cần thiết với các em.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -