Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Chất lượng học tập giảm, giao tiếp xã hội kém, và bệnh tật là những ảnh hưởng phổ biến nhất của bệnh trầm cảm ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Nhưng tự tự mới là ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục
Nhiệm vụ chính của thanh thiếu niên trong thế kỷ 21 là học tập và theo đuổi sự nghiệp. Để đạt được mục tiêu này, giới trẻ cần hoàn tất việc các kiến thức cơ bản ở bậc phổ thông.  Theo nghiên cứu tại Mỹ, những người trẻ bị bệnh trầm cảm có thể học tập sa sút hơn so với đứa trẻ bình thường 1,66 lần. Nếu trầm cảm càng nặng, nguy cơ bỏ học càng cao.


Thanh thiếu niên có thể trầm cảm do những áp lực từ việc học tập và các mối quan hệ
Ở lứa tuổi thanh thiếu niên, giới trẻ có những thay đổi tâm sinh lý, dễ bị kích động và phải đối mặt với thực tế của xã hội. Do tâm lý chưa được vững vàng, nên ở lứa tuổi này dễ bị trầm cảm..
Ảnh hưởng tới mỗi quan hệ xã hội
Trầm cảm khiến người bệnh thu hẹp các mối quan hệ và không tham gia vào cuộc sống bên ngoài. Nếu bị mắc trầm cảm trong giai đoạn này, người bệnh sẽ bỏ qua những cơ hội giao lưu kết bạn và duy trì các mối quan hệ. Ngược lại, một số thanh thiếu niên bị trầm cảm lại có xu hướng tìm kiếm các mối quan hệ không lành mạnh để che dấu nỗi buồn trong lòng. Điều này dễ dẫn tới nguy cơ kết hôn sớm và mang thai.
ảnh hưởng của trầm cảm ở lứa tuổi thanh thiếu niên
Thu hẹp quan hệ xã hội là triệu chứng của bệnh trầm cảm
Ảnh hưởng tới thể chất
Thanh thiếu niên bị bệnh trầm cảm có nguy cơ béo phì tuổi thành niên, theo công bố nghiên cứu của Mỹ năm 2002. Ngoài ra, trầm cảm làm suy giảm hệ thống miễn dịch, khiến cho người bệnh dễ mắc các bệnh sau này như ung thư, nhiễm trùng, tự miễn dịch.
ảnh hưởng của trầm cảm ở lứa tuổi thanh thiếu niên
Trầm cảm ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất
Ngoài ra, có một số lượng lớn thanh thiếu niên tự tử do trầm cảm. Do đó, cha mẹ và người thân cần quan tâm tới những thay đổi trong tâm sinh lý của con cái mình trong giai đoạn đặc biệt này. Họ dễ bị tổn thương và thu hẹp các mối quan hệ của mình.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -